SEO tổng thể và SEO từ khóa: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?
Doanh nghiệp bạn đang loay hoay chưa biết chọn dịch vụ SEO nào.
- SEO tổng thể hay SEO từ khóa, nó có điều gì khác nhau?
- Đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn ngay bây giờ?
Tất tần tật câu trả lời bạn cần sẽ được giải đáp tại đây. Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của dịch vụ SEO tổng thể và dịch vụ SEO từ khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.
Bạn sẵn sàng chưa? Bắt đầu tìm hiểu ngay nào!
Cũng như bất kỳ quá trình tìm hiểu nào, chúng ta sẽ bắt đầu với khái niệm cơ bản nhất.
Khái niệm SEO tổng thể và SEO từ khóa
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và thân thiện với bộ máy tìm kiếm (Search Engine), giúp bộ máy tìm kiếm (thường là Google) hiểu được nội dung website chính xác nhất. Chiến lược SEO tổng thể được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng.
Để dễ hiểu hơn về SEO Tổng thể, bạn hãy tưởng tượng mình đang kinh doanh một website bán iphone. Từ khóa chính của bạn bây giờ sẽ là “Điện thoại iphone”.
Tiếp theo, chúng ta đi sâu và nhận thấy rằng khách hàng có những tìm kiếm xoay quanh các từ khóa về iphone như: Điện thoại iphone 12; Giá điện thoại iphone 12; Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM,…
Sâu hơn nữa, khi doanh nghiệp bạn thực hiện SEO tổng thể thì sẽ tối ưu các từ khóa “Điện thoại iphone” – Từ khóa chính; “Điện thoại iphone 12” – Từ khóa trung bình; “Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM” – Từ khóa dài (có tỉ lệ chuyển đổi cao).
Điều này có nghĩa là SEO tổng thể sẽ bao gồm tất cả các từ khóa ngắn đến từ khóa dài. Một quá trình đòi hỏi người triển khai phải có kỹ năng chuyên ngành và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực, để có thể SEO website một cách hoàn hảo nhất.
SEO từ khóa là gì?
Đây được xem là chiến lược SEO truyền thống. Quá trình thực hiện Chiến lược SEO từ khóa sẽ chỉ tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn của website doanh nghiệp lên TOP. Mục tiêu tăng lượng truy cập từ khóa chính của người dùng.
Bạn cũng có thể hiểu, nhiệm vụ của SEO từ khóa là giúp lên TOP một số từ khóa. Thường các từ khóa chính sẽ là từ khóa mà doanh nghiệp chọn để lên TOP đầu tìm kiếm.
Phương pháp này sẽ thực hiện trên các từ khóa có lượt tìm kiếm lớn và số lượng từ khóa ít.
Ví dụ: Điện thoại iphone, iphone 6, iphone 8,…
Đến đây bạn đã hiểu cơ bản về 2 phương pháp SEO này rồi đúng không? Chúng ta cùng chuyển đến nội dung quan trọng tiếp theo.
Xem thêm: