VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

SEO Youtube là gì? Các bước SEO Youtube hiệu quả nhất

 SEO YouTube là gì?

Có nhiều cách hiểu khác nhau về SEO Youtube, nhưng nói chung SEO Youtube chính là kỹ thuật giúp cho video của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm Youtube. Nếu như SEO Website là quá trình xuất hiện những vị trí hàng đầu của Google thì SEO Youtube chính là việc tối ưu video lên Top tìm kiếm của Youtube. Ngoài ra, SEO Youtube chính là việc mà những người làm SEO thực hiện để tối ưu những video tiếp cận với khách hàng dễ dàng và mang lại nhiều giá trị tốt nhất từ Internet.

Có nên SEO Youtube không?

Theo như thông tin mà chúng tôi được biết thì SEO Youtube là một trong hai công cụ phổ biến nhất trên thế giới sau Google. Ngoài ra, lượng tìm kiếm về video trên Youtube chiếm đến 55% trên Google. Hơn nữa, khi thực hiện SEO Youtube, cá nhân hay doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Lượng traffic tăng cao hơn
  • Thu thập được nguồn khách hàng tiềm năng mới
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng
  • Thương hiệu có độ phủ sóng cao
  • Xây dựng được niềm tin với khách hàng

Chắc hẳn với những đặc điểm trên thì bạn đã có câu trả lời “Có nên thực hiện SEO Youtube hay không?”. Đây chính là phương thức rất tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để có cơ hội phát triển vững mạnh hơn. Thực hiện SEO Youtube chính là cách để doanh nghiệp có được khách hàng tự nhiên và có những đột phá trong kinh doanh ở tương lai.

Các yếu tố đánh giá xếp hạng Video Youtube

Các yếu tố đánh giá xếp hạng Video Youtube

 

Các yếu tố đánh giá xếp hạng Video Youtube

 

Google có những tiêu chí rõ ràng để xếp hạng các website lên vị trí cao nhất thì Youtube cũng vậy. Để có thể đánh giá xếp hạng Video Youtube, bạn hãy dựa vào các tiêu chí dưới đây:

Độ uy tín của kênh

Nếu muốn biết kênh Youtube đó có thứ hạng cao hay không thì chúng ta có thể xem xét đến độ uy tín của kênh. Nhưng để xây dựng được sự uy tín thì các kênh phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Danh sách phát: Số lượng video có được sản xuất liên tục hay không hay lích phát video có diễn ra thường xuyên.
  • Mô tả kênh: Bạn nên mô tả ngắn gọn đặc điểm doanh nghiệp của bạn đặc biệt có nhắc đến thương hiệu và các từ khóa chuyên ngành lĩnh vực kinh doanh.
  • Từ khóa kênh: Liên quan đến xu hướng tìm kiếm hiện nay
  • Tiêu đề kênh: Tiêu đề đã được tối ưu hay chưa?