VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

Tháp nhu cầu Maslow là gì? Thuyết nhu cầu Maslow là lý thuyết về sự thỏa mãn phổ biến nhất do nhà tâm lý học Abraham Maslow hình thành và phát triển. Lý thuyết này cho rằng con người được động viên bởi nhiều nhu cầu …

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster

​Khi tạo các content topic clusters, chính là việc tạo ra các cụm nội dung theo ngữ cảnh cụ thể nào đó. Mỗi ý tưởng là đề tài mô hình hóa toàn bộ thành một content topic clusters. Từ đó để tạo ra sự liên quan cao nhất giữa các nội dung tiế…

SEO tổng thể và SEO từ khóa: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Doanh nghiệp bạn đang loay hoay chưa biết chọn dịch vụ SEO nào. SEO tổng thể hay SEO từ khóa, nó có điều gì khác nhau? Đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn ngay bây giờ? Tất tần tật câu trả lời bạn cần sẽ được giải đáp t…

YouTube Shorts là gì? Cách tạo video YouTube Shorts đơn giản

YouTube Shorts là gì? YouTube Shorts là những video dọc có độ dài khoảng 15 giây (tối đa 60 giây) giống như TikTok hay Facebook. Ngoài kênh của bạn, người xem còn có thể thấy video ngắn ở kệ Shorts trên trang chủ. Từ đây, họ có thể khám ph…

SEO Youtube là gì? Các bước SEO Youtube hiệu quả nhất

SEO YouTube là gì? Có nhiều cách hiểu khác nhau về SEO Youtube, nhưng nói chung SEO Youtube chính là kỹ thuật giúp cho video của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm Youtube. Nếu như SEO Website là quá trình xuất hiện những vị trí hà…

Link Stability là gì? Nó có phải là 1 yếu tố xếp hạng của Google?

Sự ổn định của liên kết và kết nối của nó với thứ hạng tìm kiếm đã được đặt ra kể từ khi một bằng sáng chế mô tả “liên kết churn” xuất hiện vào năm 2006. Một số người tin rằng tính ổn định của các liên kết của trang web hoặc khoảng thời gi…

Mobile Friendly – Những kiến thức cơ bản về thuật toán này

Mobile Friendly là gì? Mobile Friendly là một thuận toán được tạo ra bởi Google để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn. Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa …

9 yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu

Chúng ta đều biết SEO là một lĩnh vực không ngừng phát triển. Google và các công cụ tìm kiếm khác thường xuyên tung ra các bản cập nhật thuật toán sẽ chuyển thành những thay đổi trong các yếu tố xếp hạng. Vì vậy, các người làm Dịch vụ SEO …

200 + yếu tố xếp hạng của Google mà bạn cần biết

Các yếu tố tên miền Tuổi đời tên miền Matt Cutts khẳng định rằng ở tuổi miền thuật toán của Google là một yếu tố không đáng kể. Nội dung tốt quan trọng hơn so với độ tuổi tên miền trong thời gian dài. Sử dụng từ khóa trong tên miền Có từ k…

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa (Tốt Nhất 2022)

Một trong những công việc quạn trọng khi SEO là chọn từ khóa, tối ưu SEO và kiểm tra thứ hạng từ khóa. Nó thực sự rất cần thiết cho mọi blog hay bất kỳ website nào. Nhiều người thường không để ý vấn đề này và cũng không quân tâm đến thứ hạ…

10+ gợi ý tạo báo cáo SEO nổi bật

Khách hàng trả tiền cho các agency không chỉ riêng cho các dịch vụ như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-page, content marketing hay xây dựng liên kết, mà còn để họ chứng minh giá trị của các dịch vụ đó bằng các báo cáo rõ ràng. Dưới đây l…

Công cụ nghiên cứu đối thủ, thị trường cho SEO

Công cụ nghiên cứu thị trường, đối thủ đưa ra những kết quả phân tích chuyên sâu về xu hướng, hành vi của người dùng, các chiến lược, thách thức, cơ hội,… để từ đó đưa ra những chiến lược, kế hoạch Marketing đúng đắn. Thế nhưng làm sao để …

Chuyên gia SEO: Các kỹ năng của SEO Expert

SEO thực sự khá dễ học, ai cũng có thể trở thành một SEOer. Bất kể trước đây, họ đã từng là doanh nhân, marketer, nhà báo… Song, không phải ai cũng có thể trở nên chuyên nghiệp, hay nói cách khác là phát triển thành một chuyên gia SEO. Chu…

Công cụ SEO hữu ích mà các chuyên gia SEO khuyên dùng

Nắm vững tối ưu hóa SEO có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. May mắn thay, việc tìm kiếm các công cụ SEO tốt nhất thật dễ dàng, chúng tôi đã tổng hợp tất cả chúng trong danh sách này. Chúng tôi đã tiếp cận với hơn 30 chuyên g…

SEO Quake Là Gì? Cách Cài Đặt & Sử Dụng SEO Quake Hiệu Quả

SEO quake là một trong những công cụ hữu ích trong SEO, giúp cung cấp những thông tin quan trọng trong một website. Từ đó, ta có được một cái nhìn tổng quan hơn về website để thiết kế web. SEO quake là gì? SEO quake là plugin SEO miễn phí …

Chỉ số CF và TF Là Gì? Chúng có hiệu quả gì trong SEO

Trong SEO, các chỉ số đều đóng một vai trò nhất định đối với việc đánh giá và xếp hạng website. Chỉ số CF – TF cũng là một trong số đó. Sẽ có những công cụ thông qua việc đo lường các chỉ số này để tiến hành đánh giá chất lượng website của…

Technical SEO là gì? Hướng dẫn từ AZ cách tối ưu Technical SEO

Technical SEO đề cập đến tối ưu hóa trang web và máy chủ, giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web hiệu quả hơn (giúp cải thiện thứ hạng). Các công cụ tìm kiếm ưu tiên kết quả tìm kiếm cho những trang web hiển thị mộ…

7 yếu tố kỹ thuật SEO cần đánh giá khi thực hiện Audit SEO

SEO Audit là quá trình cần thiết giúp bạn kiểm tra, đánh giá tình trạng của một website có đang gặp phải những vấn đề nào ảnh hưởng tới thứ hạng trên Serps hay không. Đến với bài viết này, VietMoz mách bạn 10 yếu tố kỹ thuật SEO cần kiểm t…

19 vấn đề cần kiểm tra trong hồ sơ liên kết khi Audit link

Tiếp tục series chuỗi bài viết về chủ đề SEO Audit, VietMoz đề cập những vấn đề trực quan cần kiểm tra trong hồ sơ liên kết giúp bạn duy trì chúng một cách chất lượng và đảm bảo không có các liên kết ngược tác động đến thứ hạng website. Lý…

Những vấn đề cần phân tích trong SEO Audit

1. Phần tích khả năng tiếp cận và việc lập chỉ mục Bước đầu tiên trong phân tích khả năng tiếp cận và lập chỉ mục là đảm bảo rằng bạn không ngẫu nhiên block crawler khỏi trang web của bạn. 1.1. Phân tích Robots.txt Để kiểm tra liệu bạn có …

10 yếu tố nội dung bạn cần kiểm tra khi SEO Audit

Nội dung được đánh giá là cái hồn của website, quyết định sự thành hay bại của việc sử dụng các phương pháp SEO hiện nay. Trong bài viết này, VietMoz sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ những yếu tố nội dung cần kiểm tra khi SEO Audit website, …

17 công cụ kiểm tra nội dung SEO trùng lặp

Trong khi làm SEO, việc để trùng lặp nội dung (Duplicate content) rất dễ xảy ra. Có thể trùng lặp hình ảnh, video hoặc nội dung bài viết ở cùng một trang web hoặc nhiều trang web khác nhau. Trước đây, chúng tôi đã giúp bạn có thể phân biệt…

Cách Đánh Giá Độ Dài Nội Dung Khi Audit SEO

CÁCH NHẬN BIẾT TRANG CÓ THIN CONTENT HAY KHÔNG Phương pháp này đòi hỏi sử dụng công cụ Screaming Frog SEO Spider để thực hiện quá trình quét (crawling). Khi kết thúc quá trình crawling, hãy click vào tab Internal, click tiếp vào ký hiệu mũ…

9 yếu tố chính SEO Audit Checklist

SEO Audit là một công việc giúp các chủ website có thể phát hiện ra các lỗi tối ưu SEO còn thiết xót trên website của bạn và đưa ra các phương pháp, kế hoạch để tối ưu tốt hơn cho website giúp tăng cường sự hiện thị trên công cụ tìm kiếm. …

Cách chọn tên miền như thế nào là tốt nhất?

Tên miền là thứ gây ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập trang web của bạn. Bởi vì họ sẽ nhìn thấy nó đầu tiên khi duyệt web, do đó tên miền cần gửi đúng thông điệp và thể hiện sự chuyên nghiệp. Ngoài ra, khi đã có tên miền thích hợp, bạn …

Phân tích backlink bằng ahrefs

Hướng dẫn phân tích backlink bằng ahrefs Hiện nay không thiếu những công cụ hỗ trợ người làm SEO tìm kiếm backlink trên trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Một trong số đó có thể kể đến Ahrefs, Semrush, Moz, …Tuy nhiên, tron…

Cách nghiên cứu từ khóa để có traffic tối đa bằng Ahrefs

Nghiên cứu từ khóa không chỉ là về việc chọn cụm từ tìm kiếm khối lượng lớn, xây dựng liên kết và xếp hạng cho riêng từ khóa đó. Nó là nền tảng của một chiến dịch SEO tốt. Khi được thực hiện đúng, hoạt động SEO cơ bản này có thể giúp xếp h…

Hướng dẫn tối ưu liên kết nội bộ bằng Ahrefs chi tiết từ A-Z

Ahrefs được biết là một trong những công cụ tuyệt vời hỗ trợ người làm SEO tối ưu công cụ tìm kiếm bền vững và hiệu quả hơn. Trong bài viết này, VietMoz sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Ahrefs để tối ưu liên kết nội bộ nhằm gia tăng lưu lượng truy…

Ahrefs Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ahrefs Hiệu Quả nhất cho SEO

Ahrefs là bộ công cụ phân tích website, kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay mà các SEOer yêu thích sử dụng. Thậm chí nhiều người còn ví rằng, nếu con bot của Google là số 1 thì bot của Ahrefs số 2 trên thế giới. Ahrefs là một trong những c…

Bounce rate là gì? Google Analytics tính toán nó ra sao?

Bounce Rate là chỉ số rất quan trọng trong việc phân tích số liệu Website và bạn có biết rằng Bounce Rate là cách mà Google sử dụng chính người dùng để kiểm tra chất lượng của website. Bài viết này VietMoz chia sẻ những vấn đề chính về Bou…