VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster

 ​Khi tạo các content topic clusters, chính là việc tạo ra các cụm nội dung theo ngữ cảnh cụ thể nào đó. Mỗi ý tưởng là đề tài mô hình hóa toàn bộ thành một content topic clusters. Từ đó để tạo ra sự liên quan cao nhất giữa các nội dung tiếp thị. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về cấu trúc Content theo Topic Cluster chi tiết nhất.

 

Picture

 

​Topic Cluster là gì?

​Topic Cluster còn được biết đến với cách gọi: Cụm chủ đề. Đây là một nhóm các bài viết, các trang được liên kết với nhau. Chúng tập trung vào một chủ đề nhất định thay vì tập trung tối ưu theo từ khóa.

Hiện tại, phương pháp triển khai Topic Cluster còn được gọi là kỹ thuật Pillar Content và Cluster Content. Nó đã được Hubspot nghiên cứu, đề cập lần đầu tiên vào năm 2017. Đây được xem là một trong những kỹ thuật chất lượng, theo đúng xu hướng Content Marketing 2019. Với nó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lên kế hoạch, chiến lược nội dung cho việc kinh doanh của mình.

​Cấu trúc của Topic Cluster bao gồm những gì?

 Để sử dụng Topic Cluster một cách hiệu quả, bạn cần nắm được cấu trúc của nó ra sao. Chỉ khi đó, bạn mới có thể xây dựng nội dung chiến lược hiệu quả, phù hợp nhất.

Thành phần của một cụm chủ đề

Một Topic Cluster được làm nên bởi 02 thành phần chính:

  • 01 Pillar Page (Trang trụ cột): Đây chính là trang chủ đề chính, có đề cập đến nội dung tổng quát của chủ đề đang xây dựng.
  • Các cluster content: Đây chính là nơi đi sâu vào chi tiết của từng nội dung con đã được đề cập đến ở Pillar Page. Từ đó, giúp người đọc, người dùng hiểu hơn về toàn bộ chủ đề được đưa ra.

Picture

Topic Cluster gồm những gì.

Ví dụ về cụm chủ đề Topic Cluster

Trong trường hợp bạn muốn xây dựng cụm chủ đề về Content SEO, Topic Cluster của bạn khi đó sẽ bao gồm.

  • Pillar Page: Content SEO là gì? 20 thông tin liên quan đến Content SEO
  • Cluster Content: Phần này sẽ bao gồm nhiều bài viết dài, chuyên sâu và cụ thể. Mỗi bài sẽ tiến hành giải đáp từng vấn đề cụ thể đã được đề cập đến ở trang trụ cột.