VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Khái niệm Entity là gì? Entity liệu có tiềm năng nào đối với SEO không?

Theo như Google định nghĩa thì Entity là một thực thể, được xác định,  có thể phân biệt. Ví dụ như "mua Iphone 11" là một Entity mà trong đó Iphone 11 được xác định là một thực thể, được xác định là duy nhất.

 

Entity được seoer sử dụng để tăng chất lượng và độ uy tín của website thông qua việc xác thực với công cụ tìm kiếm về một thực thể như một cuốn sách , dịch vụ, một nhân vật lịch sử, một sự kiện… có thực nhằm giúp các google BOT đễ dàng xác nhận được 1 thực thể, qua đó website có thể được google cộng điểm xếp hạng tìm kiếm hơn.

 

Trong SEO Onpage, Entity giúp mô tả chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, làm đơn giản hóa các thông tin giúp Google dễ dàng hiểu được các nội dung trên website của bạn. Từ đó giúp xây dựng thương hiệu, tăng độ uy tín hơn đối với Google.

 

Để có thể xây dụng được một hệ thống Entity building thì có 3 khái niệm mà bạn cần phải năm rõ trước tiên đó là: "Semantic Web, Meta Web, Google Kanowledge.Graph".

 

Semantic Web là gì?

Semantic Web (Mạng ngữ nghĩa) hay còn biết đến với tên gọi là công nghệ web 3.0  được tạo lập năm 2006 bởi Tim Berners-Lee dựa trên nền tảng World Wide Web. Kết hợp với công nghệ Linked data  giúp xác định những thông tin nhất định, chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó

Và trả về những kết quả tìm kiếm chính xác hơn.

Ví dụ: Những tìm kiếm trong lĩnh vực giáo dục thì các kết quả trả về sẽ chỉ trong lĩnh vực đó thường là các khóa học, bài giảng ,….

 

Meta Web là gì?

Vốn là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu mở chia sẻ các kiến thức trên thế giới dựa trên cơ sở Semantic Web. Năm 2010,  Google công bố mua lại Meta Web và sát nhập vào công cụ tìm kiếm của mình.

 

Google Knowledge Graph

Google knewledge Graph  hay còn được gọi là sơ đô tri thức, đây là một cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm bằng Google.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiêm thông tin của người dùng, Google luôn tìm cách cải tiến công cụ tìm kiếm  của mình để giúp người dùng ngày càng nhanh chóng tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi tìm kiếm của mình. Do đó, luôn có sự kết nối liền mạch giữa suy nghĩ và nhu  cầu thông tin của họ với kết quả tìm kiếm được trả về.

 

Tiềm năng của Entity trong SEO

Đối với những người làm trong lĩnh vực SEO hay bất cứ một ngành nghề nào khác bạn có thể thấy những người đi trước cách họ áo dụng các kỹ thuật mới lạ luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn đến từ người dùng, những người đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của bạn. Nếu bạn có thể năm s rõ về Entity và áp dụng vào công việc thì bạn sẽ rất  nổi bật vì những hiệu quả mà Entity mang lại:

  • Đây là một công nghệ ít người biết dù đã đưcọ công bố ở nước ngoài khoảng 5 năm.
  • Thời gian triển khai dự and với entity ngắn,nhưng hiệu quả mang rất nhanh chóng so với phương pháp đi link thông thường.
  • Có được uy tín đối với Google trên toàn domain hạn chế khả năng dính phạt từ Google, giảm thiểu tình trạng bị website đối thủ chơi xấu.
  • Giúp website khôi phục nhanh trong trường hợp bị Manual Review.

 

Hi vong rằng những thông tin tổng quan về Entity mà tôi chỉ bạn sẽ giúpbạn có thể hiểu thêm về Entity là gì? Và tiềm năng của Entity trong SEO.

 

Đọc thêm về các chủ đề khác:

https://vietmoz.edu.vn/quy-trinh-seo/

https://vietmoz.edu.vn/tu-khoa-la-gi/

https://vietmoz.edu.vn/on-page-seo/

https://vietmoz.edu.vn/off-page-seo/

https://vietmoz.edu.vn/search-intent/