VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Email marketing là gì? Các dạng email marketing bạn cần nắm rõ

Email marketing là một trong những hình thức tiếp thị thuộc nhóm inbound marketing. Cách thức truyền tải thông điệp qua email mặc dù không có tính bao quát rộng nhưng lại chọn lọc tốt nhóm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hình thức marketing này không đòi hỏi chi phí đầu tư cao, công tác đo lường hiệu có thể thực nhanh và chính xác.

1.Email Marketing là gì ?

Email marketing có thể hiểu là hình thức tiếp thị thông qua thư điện tử gửi về tài khoản email của khách hàng, trong đó phổ biến nhất vẫn là tài khoản Gmail.

Nội dung của từng email gửi về thường xoay quanh chủ đề giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mãi, thông báo khóa học,..

Dù không còn quá mới mẻ nhưng tiếp thị qua thư điện tử vẫn là một phần trụ cột trong quá trình triển khai một chiến dịch marketing.

Có đến hơn 80% marketer thừa nhận rằng email marketing là một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất giúp nâng cao tỷ lệ quy đổi đơn hàng.

Đối tượng phù hợp để triển khai email marketing thường là dân văn phòng, học sinh sinh viên, khách hàng doanh nghiệp,.. Họ thuộc nhóm khách hàng có trình độ chuyên môn nhất định, có thói quen check mail thường xuyên.

Không chỉ được sử dụng để tiếp cận khách hàng mới mà tiếp thị qua thư điện tử còn áp dụng khi cần duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.

Bạn cần chắc chắn rằng họ vẫn luôn có hứng hoặc quan tâm đến sản phẩm dịch vụ và vẫn quay về doanh nghiệp bạn nếu vẫn còn nhu cầu.

2.Các dạng email marketing 

Email marketing không đóng khung trong một mẫu mà được chia thành rất nhiều dạng.

Mỗi dạng thư điện tử lại thích hợp với từng mục sử dụng, từng nhóm người dùng cần tiếp cận. Lựa chọn dạng email phù hợp ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua thư điện tử.