VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Keyword Stuffing là gì? Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ cho việc SEO

 Keyword Stuffing là gì?

Nhồi nhét từ khoá (tên tiếng anh gọi là Keyword Stuffing) là chèn một số lượng lớn từ khoá vào nội dung website cũng như các thẻ meta nhằm cố gắng gia tăng thứ hạng từ khoá trên kết quả tìm kiếm. Mặc dù cách SEO này đã cũ và không còn tác dụng nhưng thi thoảng mọi người vẫn vô tình mắc phải.

Một số “chiến thuật” Keyword Stuffing:

  • Lặp đi lặp lại các từ hoặc cụm từ không cần thiết
  • Thêm các từ khoá nằm ngoài ngữ cảnh
  • Chèn một khối lượng lớn từ khoá giống nhau
  • Thêm các từ khoá không liên quan tới nội dung trang.

Ví dụ của nhồi nhét từ khoá qua đoạn nội dung sau đang cố gắng tối ưu cho từ khoá “máy xay bột tốt nhất” :

Keyword-Stuffing-trong-SEO

Tại sao việc nhồi nhét từ khoá lại ảnh hưởng xấu tới website?

Sau khi đọc đoạn ví dụ trên về việc nhồi nhét từ khoá, bạn có thể thấy được đây là một cách làm không hay vì nó đem lại trải nghiệm cực kì tệ tới người dùng.

Nội dung của website cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức về sản phẩm/dịch vụ nhưng việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khoá trùng lặp dẫn tới việc bạn đang dần viết cho công cụ tìm kiếm hơn là cho người dùng. Điều này chỉ đem lại trải nhiệm xấu cho người dùng và họ sẽ thoát khỏi trang của bạn ngay lập tức, làm giảm time on site cũng như tăng Bounce Rate.

Có 2 kiểu nhồi nhét từ khoá:

  • Thấy được bằng mắt thường – Bạn có thể nhìn được trên các đoạn văn bản, ở mọi nơi trên website. Hãy cố gẵng giữ mật độ từ khoá trong khoảng từ 2-3%.
  • Không thấy được bằng mắt thường – Các từ khoá nằm ở bên trong các đoạn mã code, sử dụng màu chữ trùng với màu nên website.