VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Evergreen content là gì? 4 bước tạo nội dung thường xanh

 Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực SEO hoặc bất cứ ngành nghề nào liên quan đến Digital marketing, nhưng lại xa lại với khái niệm evergreen content. Thì đây chắc chắn là một thiếu sót và khả năng cao bạn đang bỏ lỡ lượng lớn traffic cho truy vấn của người dùng. Đọc ngay bài viết sau đây để hiểu về evergreen content và cách xuất bản một nội dung thường xanh chất lượng cho website của mình nhé.

Evergreen content là gì?

Evergreen content – hay nội dung thường xanh, hiểu đơn giản là loại nội dung về chủ đề có mức độ quan tâm liên tục (từ tìm kiếm, chia sẻ, phân tích,…) và bền vững theo thời gian. Mỗi ngách thị trường sẽ có những chủ đề nhất định.

Xuất bản những evergreen content hẳn là mong ước của tất cả những nhà sáng tạo nội dung. Vì không chỉ khẳng định sức ảnh hưởng, sự uy tín và chất lượng của doanh nghiệp, mà còn thu về lượng truy cập khủng, tăng khả năng chuyển đổi doanh thu.

Mặc dù không phải mọi bài viết đều có khả năng trở thành một nội dung thường xanh. Tuy nhiên vẫn có những phương pháp nhất định sau đây.

Làm thế nào để tạo evergreen content?

Định dạng nội dung

Mặc dù chủ đề luôn là yếu tố chính thu hút sự quan tâm của các bài viết theo thời gian, nhưng định dạng nội dung cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

Thống kê lượng truy cập nội dung theo định dạng của Evergreen content
Thống kê lượng truy cập nội dung theo định dạng

Trên đây là dữ liệu đo lường lượng truy cập theo định dạng. Có thể thấy, xu hướng dẫn đầu và có phần áp đảo sẽ là dạng danh sách. Kế tiếp là các bài viết hướng dẫn, và theo sau là các chủ đề trả lời cho câu hỏi “what” /“why”,…

Trên thực tế, một bài đăng dạng list có khả năng lan truyền và tiếp cận nhiều hơn gấp 15 lần so với một bài viết thông thường.

Vậy bài học rút ra ở đây là, những nội dung thiên hướng liệt kê và hướng dẫn, sẽ là định dạng nội dung tốt nhất cho các nhà xuất bản trong việc nâng cao chất lượng bài viết và biến chúng thành evergreen content.

Podcast rất hiếm khi trở thành evergreen content

Mặc dù theo thống kê, podcast không phải là cái tên cuối bảng trong chuỗi cung ứng những món ăn ưa thích của người truy vấn. 

Tuy nhiên hầu hết các ứng dụng podcast đều sẽ được thiết kế để ưu tiên những nội dung mới nhất. Và bản thân nguồn cung cấp dữ liệu cũng liệt kê bài viết theo thứ tự thời gian. Điều đó giải thích vì sao những podcast ra đời trước đó dễ bị lãng quên và hầu như đóng băng lượt chia sẻ.

Các chuyên gia cũng nhận thấy rằng, những bài viết dưới dạng trình bày, thông cáo báo chí hoặc infographic thường có xu hướng nhận được nhiều lượng tiếp cận và chia sẻ ngay khi xuất bản. Tuy nhiên rất khó duy trì độ ưa thích trong thời gian dài. 

Nội dung được tương tác trên Reddit có nhiều khả năng trở thành evergreen content

Thống kê lượng evergreen content được tương tác trên mạng xã hội
Thống kê lượng tương tác của người dùng trên mạng xã hội

Theo thống kê về mức độ tương tác của người dùng trên bốn trang Social media phổ biến nhất hiện nay, nội dung được đăng tải trên Reddit có khả năng được chia sẻ tương đối cao theo thời gian.

Giống với mọi nền tảng xã hội, người dùng của Reddit cũng quan tâm đến tin tức, video thịnh hành hoặc bất cứ thông tin viral nào. 

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/evergreen-content-la-gi/