VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Seed Keyword là gì? Cách Tìm từ khóa hạt giống

Tạo một danh sách ngắn các từ khóa hạt giống là căn bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Content marketing và Quảng cáo trả phí. Đối với một số nhà tiếp thị, nhiệm vụ xác định các từ khóa hạt giống là rất quan trọng để xác định các chủ đề content liên quan đến sản phẩm dịch vụ để tạo đúng Content.

 

 

 

Seed Keyword là gì?

Từ khóa hạt giống là các thuật ngữ chung, rộng lớn (broad) mô tả các chủ đề có liên quan đến đối tượng của bạn. Chúng được gọi là từ khóa hạt giống bởi vì chúng được sử dụng làm điểm khởi đầu để đưa ra các chủ đề.

Từ khóa hạt giống có thể đơn giản như "giày" hoặc “xe máy”. Nó là một căn cứ, một nơi khởi đầu.

Bạn có thể đã nghĩ ra một số ý tưởng ban đầu cho các từ khóa khi bạn phản ánh về đối tượng của mình. Đây có thể là các dịch vụ, sản phẩm hoặc các chủ đề khác có liên quan đến trang web của bạn. Sử dụng bảng tính danh sách từ khóa để theo dõi tất cả các ý tưởng nảy ra trong đầu. Bạn sẽ mở rộng nó khi bạn tiếp tục quá trình nghiên cứu.

Tiếp theo, hãy động não thêm ý tưởng để mở rộng danh sách của bạn.  Quay lại danh sách các điều khoản của bạn, từng điều khoản một. Suy nghĩ về các chủ đề phụ có thể phù hợp với từng chủ đề ban đầu mà bạn nghĩ ra.

Từ khóa hạt giống thường được sử dụng để phát triển, nếu bạn muốn, các từ khóa khác. Từ khóa hạt giống là những gì bạn có thể đưa vào công cụ khám phá Từ khóa trên Moz, Ahrefs hoặc công cụ Keyword Magic trên SEMrush để tạo một danh sách dài các cụm từ khóa.

Bắt đầu với từ khóa hạt giống (Seed Keyword)

Trước khi bắt đầu bất kỳ quá trình nghiên cứu từ khóa nào, bạn cần có một điểm xuất phát. Hoặc một số điểm bắt đầu. Đó là "từ khóa hạt giống" của bạn.

Từ khóa hạt giống của bạn được sử dụng để phát triển danh sách sẽ trở thành chiến lược từ khóa của bạn.

Khi đến với các từ khóa hạt giống, bạn thường bắt đầu với dự đoán tốt nhất của mình. Dưới đây là những câu hỏi bạn có thể tự hỏi để giúp bạn động não:

  1. Trang web của tôi nói về cái gì?
  2. Tôi bán cái gì?
  3. Tôi nghĩ tôi muốn xếp hạng cho những từ khóa nào?
  4. Tôi sẽ mua những quảng cáo từ khoá nào?
  5. Nếu ai đó mới bắt đầu nghiên cứu chủ đề trang web của tôi, họ sẽ sử dụng từ gì để bắt đầu?

Viết câu trả lời của bạn ra giấy. Bạn sẽ sử dụng chúng thực sự sớm.

Các bước cơ bản phát triển danh sách từ khóa của bạn từ "Seed keyword":

  • Xác định các Seed Keyword
  • Mở rộng các Seed Keyword
  • Xây dựng danh sách Keyword mở rộng
  • Lọc và nhóm các Keyword
  • Danh sách từ khóa cuối cùng