VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Viral content là gì? 6 cách khiến viral content nhận hàng triệu view

 Trong marketing, viral content là cách nhanh nhất để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bạn nghĩ viral content là kiểu nội dung phải thật sáng tạo, thật độc đáo? Bạn chỉ đúng một nửa. Thực ra có rất nhiều công thức giúp nội dung của bạn được chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ? Hãy cùng Vinalink tìm hiểu xem thực chất viral content là gì bạn nhé!

1. Viral content là gì?

Viral content là những bài viết ở các định dạng nội dung như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. có giá trị cao tác động được đúng insights của một đối tượng độc giả nào đó khiến nội dung được lan truyền, chia sẻ đi nhiều nơi như facebook cá nhân, fanpage, group hay copy qua các nơi thảo luận trên diễn đàn, blog, các website khác hay thậm chí báo chí truyền thông đại chúng như kênh truyền hình, radio, tạp chí, cơ quan báo chí và thậm chí cả lan truyền miệng. 

Viral content tập trung chủ yếu vào ba loại: nội dung hữu ích (đem lại giá trị cho người đọc: giá trị về mặt thông tin, lý tính và cảm xúc), nội dung hài hước (người đọc cảm thấy hài hước, vui vẻ hoặc cảm thấy bị lừa bởi một cái gì đó không đoán trước được) và nội dung nhân văn (khiến người đọc lay động về mặt cảm xúc).

 2. 6 cách khiến viral content lan truyền mạnh mẽ

2.1. Tập trung vào nội dung dài

Tại sao khán giả nói chung thích những bài viết dài hơn? Đối với người mới bắt đầu, những bài viết dài sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho họ. Chúng cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích mà họ có thể tiêu thụ trong một lần. Thay vì tìm kiếm nhiều bài viết giải quyết các khía cạnh khác nhau của chủ đề, họ tìm được một bài duy nhất đáp ứng nhu cầu của họ.

Nội dung không cần lúc nào cũng phải “hay”, mà  phải là những gì mà khách hàng quan tâm, người đọc muốn thấy, những gì họ có thể hiểu được. Nội dung ấy không nhất thiết phải hài hước hay quá sáng tạo nhưng phải là nội dung hữu ích, có giá trị, giúp ích cho người đọc là đủ. Hãy viết thật tỉ mỉ, chi tiết và cụ thể.

Nhiều người nói nội dung dài thì sẽ không ai đọc? Đây là quan niệm sai lầm. Mọi người có xu hướng sẽ chia sẻ hoặc lưu về trang cá nhân khi không có thời gian đọc hết bài viết trong lúc đó, nhưng họ thấy bài viết thực sự hữu ích và muốn đọc sau. Và không cần quá ý tưởng thật độc đáo, content của bạn vẫn viral. Ví dụ như: “Nếu là sinh viên, đừng bỏ qua 30 website này”, “20 động tác giúp đánh tan mỡ bụng”, “18 công thức mặt nạ làm trắng da hiệu quả”,... 

2.2. Chia sẻ để nhận được lợi ích gì đó

Ai cũng thích mua hàng giảm giá. Ai cũng thích nhận quà tặng. Bạn cung cấp cho khách hàng mã giảm giá, tặng quà, bạn có quyền “yêu cầu” họ của chia sẻ nội dung của bạn. Quan trọng là giá trị bạn cho đi khách hàng phải lớn trong chiến dịch “give away” đó. Khi món quà có giá trị lớn, cộng thêm nhu cầu mua sản phẩm cao, chắc chắn bạn sẽ nhận được lượng chia sẻ lớn và nhanh chóng.

 

Quan trọng là bạn phải hiểu khách hàng của mình muốn gì. Ví dụ: “Share để lấy mã giảm giá 10% cho sản phẩm ABC”, “Share để nhận được quà tặng là một chiếc áo phông”,...

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/viral-content-la-gi/