VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Deep link là gì? Sử dụng hiệu quả deep link

Công nghệ deep link (liên kết sâu) đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong những năm gần đây khi giúp các marketer tăng đáng kể độ tương tác của người dùng các ứng dụng mà họ quảng bá. Cụ thể deep link là gì và đang được sử dụng ra sao?

Deep linking là gì?

Một deep link là 1 URL mở, hướng user đến 1 nơi cụ thể nào đó trong ứng dụng. Khi 1 lập trình viên tạo ra 1 app, anh ta có thể đăng kí 1 URL scheme với iOS. Ví dụ, trong ứng dụng Agenda, chúng tôi đã đăng kí URL scheme là “agenda”, vì thế bất kì URL nào bắt đầu với agenda:.. sẽ deep link đến ứng dụng của chúng tôi. Trong trường hợp này, khi iOS cố gắng mở 1 URL với scheme tùy chỉnh, nó sẽ xem xét tất cả các ứng dụng được cài trên thiết bị để xem liệu có app nào đã cài đặt từng đăng kí URL scheme đó chưa. Nếu thấy phù hợp, nó sẽ khởi động và chuyển sang URL được sử dụng để mở ứng dụng. Ví dụ, khi mở Safari và gõ twitter:// vào trong khung search/địa chỉ và nhấn Go: nếu Twitter được cài đặt trong điện thoại của bạn, app sẽ khởi động, trái lại Safari sẽ cố gắng tải địa chỉ đó.

Deep link trên thực tế được chia làm 3 loại chính là basic deep link (deep link cơ bản), deferred deep link (deep link bị trì hoãn) và contextual deep link (deep link ngữ cảnh) mà chúng ta sẽ phân biệt dưới đây.

Basic deep link

Basic deep link có thể được đồng bộ và gửi qua một số kênh mobile như webpage, email, tin nhắn SMS hay các trang mạng xã hội. Chúng được sử dụng để chuyển người dùng đến hầu như tất cả các mục trong một ứng dụng.

Hãy xem sơ đồ giải thích qua ứng dụng Pinterest dưới đây.

Basic deep link có thể giảm mức độ “ma sát”, hay nói đúng hơn là độ khó chịu của người dùng khi sử dụng ứng dụng. Nó giúp giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển người dùng thẳng đến nội dung họ muốn xem trong app nếu họ đã cài sẵn app đó trên điện thoại.

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/deep-link-la-gi/