VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Hidden text là gì? Cách sử dụng Hidden text trong SEO

 Hidden text là gì?

"Hidden text" là một từ Tiếng Anh. Theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là "text ẩn". Hidden text là một loại text của máy tính được người làm web hiển thị dưới dạng vô hình hoặc không thể đọc được. Hidden text thường được thực hiện bằng cách thiết lập màu chữ với màu sắc giống như nền, làm cho các văn bản trở lên vô hình trừ khi người dùng copy, click vào nó hoặc tương tác khác với hidden text.

Hiện nay hidden text đang được sử dụng với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau. Trước đây, hidden text là một công cụ đắc lực của các SEO mũ đen trước đây để tranh top trong bảng xếp hạng tìm kiếm từ khóa (SERP). Tuy nhiên, cho đến nay, sau khi Google áp dụng một vài các thuật toán mới cũng như các một vài các thay đổi khác, việc sử dụng hidden text để spam đã có chiều hướng suy giảm.

Hiện nay, nó vẫn còn được sử dụng tại rất nhiều website, đặc biệt là các website của Việt Nam, và người dùng vẫn còn phải chịu nhiều khó chịu bởi các loại hidden text này. Tuy nhiên, không phải tất cả các hidden text đều bị coi là lừa đảo.

 


Hidden Text Là Gì? Tìm Hiểu Hidden Text Là Gì?

Các loại Hidden text thường gặp

Các loại text có thể được ẩn đi trên trang bằng nhiều cách khác nhau. Thông thường, chúng được ẩn đi bằng những cách sau:

  • Để màu text trùng với màu của nền
  • Đặt text ở đằng sau một hình ảnh.
  • Sử dụng CSS để định vị văn bản nằm ngoài màn hình
  • Cài kích cỡ text siêu nhỏ, kích cỡ bằng 0 hoặc chỉ nhỏ bằng 1px
  • Đặt một đường link trên một ký tự nhỏ hoặc các ký tự khó nhận biết khác