VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Bounce rate là gì? Google Analytics tính toán nó ra sao?

 Bounce Rate là chỉ số rất quan trọng trong việc phân tích số liệu Website và bạn có biết rằng Bounce Rate là cách mà Google sử dụng chính người dùng để kiểm tra chất lượng của website. Bài viết này VietMoz chia sẻ những vấn đề chính về Bounce Rate cùng những gì liên quan đến nó.

1. Bounce Rate là gì?

1.1. Lượt truy cập visit hay phiên truy cập session trong Google Analytics

Để hiểu được chính xác về khái niệm Bounce Rate là gì trước tiên chúng ta cần phải nắm được hai khái niệm rất quan trọng đó là Visit và Session. Theo sự định nghĩa từ Google Analytics thì Session là nhóm các hit tương tác của người dùng đối với website. Chúng được ghi nhận trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Các tương tác này có thể kể đến như pageview, screen view, sự kiện, giao dịch… dẫn đến dữ liệu gửi về trang Google Analytics. Một người dùng có thể thực hiện một hoặc nhiều session.

1.2. Lượt truy cập trang duy nhất (Single page visit)

Lượt truy cập trang duy nhất là GA session mà trong đó người dùng chỉ xem được một trang duy nhất trong website mà rời khỏi page, không truy cập thêm một trang nào khác nữa. Khi đó hành động thoát khỏi trang (Brounse) của người dùng vào trang website sẽ bao gồm các hành động sau:

- Phổ biến nhất là nhấn vào nút quay lại (back)

- Đóng trình duyệt

- Nhập URL mới trên thanh địa chỉ để vào một page khác

- Không thực hiện một tương tác nào cả (phiên sẽ hết hạn sau 30 phút)

Lượt truy cập trang duy nhất người dùng xem rồi thoát ra ngay

1.3. Khái niệm Bounce Rate

Bounce Rate là thuật ngữ dùng trong phân tích hiệu quả lưu lượng truy cập của một trang website nào đó. Bounce Rate đại diện cho tỉ lệ khách truy cập vào trang web và rời khỏi ngay sau đó thay vì xem thêm các trang khác trong website ấy. Bounce Rate được xem như là một chiếc thước đo hiệu quả của một website, khuyến khích người dùng xem các trang khác trong website ấy. Chúng ta có định nghĩa chính xác về Bounce Rate đó là: Bounce Rate là tỉ lệ phần trăm của số lần truy cập trang duy nhất, trong đó chỉ có một Gif request được gửi về cho Google Analytics. Bounce Rate chính vì vậy mà được xem như một thông số để xác định tính hiệu quả của website.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/bounce-rate-la-gi/