VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Ahrefs Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ahrefs Hiệu Quả nhất cho SEO

 Ahrefs là bộ công cụ phân tích website, kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay mà các SEOer yêu thích sử dụng. Thậm chí nhiều người còn ví rằng, nếu con bot của Google là số 1 thì bot của Ahrefs số 2 trên thế giới.

Ahrefs là một trong những công cụ SEO mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể sử dụng nó để làm lợi thế của bạn (và bắt đầu nhận được kết quả SEO tốt hơn). Tôi yêu công cụ này và don Patrick biết làm thế nào tôi có thể hoạt động như một SEO mà không cần nó.

Ahrefs là gì?

Với những người làm SEO, thì công cụ Ahrefs là không thể thiếu trong việc xây dựng backlinks, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, tìm kiếm cơ hội tăng traffic, theo dõi thứ hạng SEO và kiểm toán site,…

Hiện nay, ahrefs đang chứa dữ liệu của hơn 5 tỉ website, 16 nghìn tỉ liên kết và hơn 170 triệu tên miền gốc chính là kho tư liệu khổng lồ giúp ích cho bất cứ seoer nào.

Hiện nay, Ahrefs không còn cho phép sử dụng tài khoản Ahrefs miễn phí mà người dùng phải bỏ ra một khoản phí nhất định.

Những tính năng chính của Ahrefs

1. Ahrefs Rank (AR)

Ahrefs Rank cho biết thứ tự (xếp hạng) website của bạn đứng thứ bao nhiêu trong dữ liệu mà Ahrefs thu thập được dựa trên các yếu tố đánh giá về số lượng và chất lượng backlink trỏ về website của bạn. Ahrefs rank sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao. Như vậy, chỉ cần dựa vào chỉ số Ahrefs Rank bạn có thể biết được website nào có xếp hạng cao hơn để có chiến lược SEO phù hợp.

Ahref Rank
Ahref Rank

2. URL Rating

URL rating là các chỉ số đo lường uy tín của một URL mục tiêu có mức thang điểm từ 1 đến 100 dựa trên độ uy tín, chất lượng cũng như số lượng backlink trỏ về.

Url rating
Url rating

3. Domain Rating

Domain Rating viết tắt là DR thể hiện sức mạnh tổng thể của một tên miền. DR có thang điểm từ 1 đến 100 chịu ảnh bởi các yếu tố như offpage, backlink.

Domain Rating
Domain Rating

4. Backlinks

Backlink là những liên kết từ một website nào đó trỏ về website của bạn. Ahrefs hiển thị tổng số backlinks trỏ đến website hoặc URL mục tiêu. Lưu ý rằng backlink trong Ahrefs thể hiển số lượng link trỏ về chứ không phải số lượng trang (page) trỏ về.

Xem thêm: h

https://vietmoz.edu.vn/ahrefs-la-gi/