VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Phân tích backlink bằng ahrefs

 

Hướng dẫn phân tích backlink bằng ahrefs

Hiện nay không thiếu những công cụ hỗ trợ người làm SEO tìm kiếm backlink trên trang web của bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Một trong số đó có thể kể đến Ahrefs, Semrush, Moz, …Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn bạn các bước phân tích backlink bằng Ahrefs.

Đầu tiên, bạn cần hình dung những yếu tố nào nhất thiết phải có nhằm phục vụ cho quá trình phân tích backlink hiệu quả hơn. Nó bao gồm:

  • Tổng số backlink liên kết đến trang web của bạn.
  • Có bao nhiêu tên miền giới thiệu liên kết đến trang của bạn.
  • Chất lượng của backlink.
  • Anchor text là những từ khóa hoặc cụm từ mà các trang web đang liên kết đến trang của bạn.

Dưới đây là từng bước giúp bạn phân tích backlink trên trang web của mình cũng như của đối thủ đầy đủ và dễ dàng hơn.

Bước 1: Phân tích tổng số backlink đến trang web

Để biết tổng số backlink đến trang web của bạn hoặc của đối thủ, bạn chỉ cần vào mục Site Explorer của Ahrefs => Nhập tên miền của mình. Sau khi hoàn tất, nó sẽ trả về cho bạn tổng số liên kết ngược đến miền của mình.

phân tích tổng số backlink

Với dữ liệu này giúp bạn đánh giá được tổng số backlink trên trang web của mình, tuy nhiên con số đó chưa đủ để cung cấp toàn cảnh về hiệu suất hiện tại của bạn. Để phân tích bạn sẽ cần so sánh nó với đối thủ cạnh tranh của mình đồng thời xem xét tổng số backlink đó trong bối cảnh của các yếu tố khác ví dụ như số lượng bài đăng, mức độ cạnh tranh của ngành và cách chúng được quảng bá lan truyền trên trang web của bạn.