VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Cách nghiên cứu từ khóa để có traffic tối đa bằng Ahrefs

 Nghiên cứu từ khóa không chỉ là về việc chọn cụm từ tìm kiếm khối lượng lớn, xây dựng liên kết và xếp hạng cho riêng từ khóa đó. Nó là nền tảng của một chiến dịch SEO tốt.

Khi được thực hiện đúng, hoạt động SEO cơ bản này có thể giúp xếp hạng các trang của bạn cho nhiều từ khóa hơn và do đó giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập.

 

Vào ngày 12/12, hội thảo trực tuyến SEJ ThinkTank được tài trợ bởi Sam Oh, Giám đốc Giáo dục Sản phẩm tại Ahrefs.

Sam đã chia sẻ các mẹo về cách bạn có thể tìm và chọn từ khóa và chủ đề sẽ tạo ra lưu lượng tìm kiếm hữu cơ nhất cho website bằng Ahrefs.

Nguyên tắc nghiên cứu từ khóa

Chúng tôi đã sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa phổ biến và tạo các trang chuyên dụng xung quanh mỗi từ khóa (mặc dù về cơ bản chúng là cùng một truy vấn tìm kiếm).

Vào thời điểm đó, loại chiến thuật này đã làm việc. Nhưng sau đó Google đã lấy đi dữ liệu cấp từ khóa vào tháng 9 năm 2013.

Ngày nay mọi thứ đã khác đi đáng kể.

Năm ngoái, Ahrefs đã nghiên cứu 3 triệu truy vấn tìm kiếm ngẫu nhiên và thấy rằng trang xếp hạng số 1 cũng sẽ xếp hạng cho gần 1.000 từ khóa có liên quan trong 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Phát hiện này cho thấy rằng không có giới hạn cố định về số lượng từ khóa mà một trang có thể xếp hạng.

Khối lượng tìm kiếm có sai lệch

Lượng tìm kiếm không phải là một chỉ số tốt cho lưu lượng tìm kiếm.

Bạn có thể có lượng tìm kiếm cao cho một từ khóa, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn nhận được số lượng nhấp chuột cao.

Chẳng hạn, truy vấn [tuổi Donald Trump] có lượng tìm kiếm 51.000 lượt tìm kiếm hàng tháng ở Mỹ Nhưng thực tế là chỉ có 7.200 lần nhấp xảy ra trên trang kết quả tìm kiếm mỗi tháng.

Điều này có nghĩa là đối với truy vấn này chỉ có ~ 14% tìm kiếm được nhấp. Điều này là do SERPs cho truy vấn này có Hộp Trả lời và không có điểm nào cho người tìm kiếm khi nhấp vào bất cứ điều gì khác.

Khối lượng tìm kiếm/Lưu lượng truy cập so với Ý định tìm kiếm

Khi xác định từ khóa nào sẽ nhắm mục tiêu, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với xung đột phổ biến này: Khối lượng tìm kiếm / Lưu lượng truy cập so với Ý định tìm kiếm.

Mục đích tìm kiếm hầu như luôn luôn chiến thắng.

Vì vậy, khi nghiên cứu và chọn từ khóa để tạo nội dung xung quanh, bạn cần tự hỏi mình câu hỏi này:

Người tìm kiếm đang tìm kiếm gì và tôi có thể thực hiện ý định đó không?

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/su-dung-ahrefs-de-nghien-cuu-tu-khoa/