VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Cách Đánh Giá Độ Dài Nội Dung Khi Audit SEO

 

CÁCH NHẬN BIẾT TRANG CÓ THIN CONTENT HAY KHÔNG

Phương pháp này đòi hỏi sử dụng công cụ Screaming Frog SEO Spider để thực hiện quá trình quét (crawling). Khi kết thúc quá trình crawling, hãy click vào tab Internal, click tiếp vào ký hiệu mũi tên bên cạnh “Filter” rồi chọn HTML.

Khi cuộn sang phải, bạn sẽ thấy cột Word Count. Con số này sẽ giúp bạn biết trang có đang gặp tình trạng thin content hay không.

Word Count

(Nguồn ảnh: Internet)

Nếu thanh menu có 150 từ, footer có 200 từ và toàn trang đó có 3500 từ thì chung quy bạn có thể nhận định rằng meaty article (phần nội dung chính của bài viết) của trang đó có 3150 từ.

Nếu không chắc chắn lắm về kết quả này, hãy kiểm nghiệm lại bằng cách dùng Word Counter Plus – extension của Google Chrome để biết có bao nhiêu từ trong meaty article.

KIỂM TRA TỐC ĐỘ TẢI TRANG BẰNG HTML

Thời gian gần đây, page speed (tốc độ trang) đang trở thành yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng. John Mueller – đại diện từ Google từng đưa ra nhiều khuyến nghị đối với Google’s Page Speed, trong đó có “thời gian load nên ít hơn 2 – 3 giây”.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Google’s PageSpeed Insights đôi khi không chính xác tuyệt đối, bởi có thể bỏ sót khá nhiều vấn đề không “bắt bệnh” được. Một vài công cụ thực chất có thể phát hiện ra nhiều sai sót ngay cả khi công cụ của Google cho rằng site của bạn đã được tối ưu 100%. Vì thế, nên sử dụng ít nhất 3 công cụ để đo lường chỉ số này chính xác hơn.

page speed website

(Nguồn ảnh: Internet)

kết quả tốc độ website

(Nguồn ảnh: Internet)

Công cụ khác như WebPage Test giúp xác định các lỗi như Time to First Byte (thể hiện thời gian server xử lý để tạo ra mã HTML gửi đến trình duyệt) vốn có thể khiến thời gian load lâu hơn.

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/danh-gia-do-dai-noi-dung-khi-seo-audit/