VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Hướng dẫn tối ưu liên kết nội bộ bằng Ahrefs chi tiết từ A-Z

 Ahrefs được biết là một trong những công cụ tuyệt vời hỗ trợ người làm SEO tối ưu công cụ tìm kiếm bền vững và hiệu quả hơn. Trong bài viết này, VietMoz sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Ahrefs để tối ưu liên kết nội bộ nhằm gia tăng lưu lượng truy cập website của mình.

Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng đối với SEO

Liên kết nội bộ còn được nhắc đến bằng thuật ngữ internal link – là liên kết của các trang trên cùng 1 website được trỏ qua lại với nhau. Việc sử dụng liên kết nội bộ giúp Google khám phá ra những nội dung mới.

Chính Google cũng từng nhắc đến tầm quan trọng của liên kết nội bộ như sau:

Google phải liên tục tìm kiếm các trang mới và thêm chúng vào danh sách các trang đã biết. Một số trang được biết đến vì Google đã thu thập thông tin chúng trước đó. Các trang khác được phát hiện khi Google đi theo một liên kết từ một trang đã biết đến một trang mới.

Như vậy, với các trang không có liên kết nội bộ trỏ đến sẽ được xem là các trang mồ côi.

Bạn cũng có thể hình dung cách mà liên kết nội bộ hoạt động như ảnh dưới đây:

cấu trúc liên kết nội bộ

Với cách thức hoạt động của liên kết nội bộ tác động trực tiếp tới cấu trúc trang web của bạn, điều này giúp Google đánh giá được trang nào là quan trọng nhất. Hơn hết, nó có vai trò điều hướng người dùng tới những nội dung giá trị có liên quan, thúc đẩy hành động nhấp chuột của khách hàng.

Hướng dẫn tối ưu liên kết nội bộ bằng Ahrefs

Giả sử bạn đã vận hành một website trong khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên bạn không chắc các liên kết nội bộ đã được tối ưu đúng chuẩn. Đó là lý do bạn cần đến công cụ Ahrefs.

Dưới đây là các bước thực hiện giúp bạn kiểm tra và tối ưu liên kết nội bộ chuẩn chỉnh hơn:

Tìm liên kết nội bộ bị hỏng

Để làm được điều này, bạn sẽ cần tìm tới mục Site Audit của Ahrefs => Add new project => Điền tên miền trang web của bạn.

(Lưu ý: bạn cần phải kết nối với tài khoản Google search Console để nó tiến hành thu thập dữ liệu của các trang). (1)

Sau khi quá trình thu thập hoàn tất, bạn chọn vào mục Internal pages => Chọn Issues => Chọn 4xx page.

tìm liên kết nội bộ bị hỏng

Với báo cáo của Ahrefs, bạn sẽ thấy được tất cả các trang nội bộ bị hỏng trên trang web của bạn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng, vì vậy lời khuyên của chúng tôi là sắp xếp cột No. of inlinks từ cao xuống thấp nhằm ưu tiên những trang đang chứa nhiều liên kết nội bộ trỏ đến chúng.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/toi-uu-lien-ket-noi-bo-bang-ahrefs/