VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

10 yếu tố nội dung bạn cần kiểm tra khi SEO Audit

 Nội dung được đánh giá là cái hồn của website, quyết định sự thành hay bại của việc sử dụng các phương pháp SEO hiện nay. Trong bài viết này, VietMoz sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ những yếu tố nội dung cần kiểm tra khi SEO Audit website, từ đó có các định hướng và giải pháp khắc phục phù hợp.

Tính hấp dẫn về thị giác

Nội dung dù cho có hay đến đâu, mang lại giá trị như thế nào nhưng đặt trong bối cảnh của một website được thiết kế thiếu chuyên nghiệp, thì khả năng bỏ lỡ khách hàng của mình là rất cao.

Đó là lý do mà chúng ta cần quan tâm tới tính hấp dẫn về thị giá thông qua việc thiết kế trang web.Đây là một phần không thể thiếu của SEO mang đến trải nghiệm người dùng được tốt hơn.

Để kiểm tra bạn sẽ phải khám phá một cách trực quan trên các trang mà khách hàng của bạn thường xuyên lui tới. Xem liệu chúng đã đạt được các tiêu chí sau đây hay chưa:

  • Khả năng tiếp cận
  • Sự ổn định
  • Khả năng sử dụng
  • Mức độ tin cậy
  • Chức năng
  • Tính uyển chuyển trong câu từ

Trang web chứa quảng cáo gây khó chịu cho người dùng

Chúng ta đều biết rằng Google đã và đang ưu tiên tối ưu trải nghiệm người dùng hơn bao giờ hết thì việc sử dụng quảng cáo đôi khi cản trở quá trình mà họ tương tác trên trang. Đó là lý do mà chúng ta cần kiểm tra xem liệu quảng cáo mình đặt đã ở vị trí phù hợp hay chưa, nó có cản trở tới quá trình trải nghiệm của người dùng hay không.

Để kiểm tra bạn sẽ cần dựa trên các tiêu chí mà Google giải thích những loại quảng cáo được đánh giá có vấn đề sẽ nhận hình phạt, bao gồm:

“Hiển thị cửa sổ bật lên bao gồm nội dung chính, ngay sau khi người dùng điều hướng đến một trang từ kết quả tìm kiếm hoặc trong khi họ đang xem qua trang.

Hiển thị quảng cáo xen kẽ độc lập mà người dùng phải loại bỏ trước khi truy cập nội dung chính.

Sử dụng bố cục trong đó phần trong màn hình đầu tiên của trang xuất hiện tương tự như quảng cáo xen kẽ độc lập, nhưng nội dung gốc đã được đưa vào bên dưới màn hình đầu tiên”.

Nếu bạn có quảng cáo xen kẽ tràn lan trên trang web thì hãy tiến hành xóa chúng hoặc thiết kế lại việc sắp xếp sao cho tối ưu không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên trang.

Cấu trúc trang web

Cấu trúc trang web là yếu tố hàng đầu quyết định nội dung của bạn có được Google thu thập dữ liệu nhanh chóng và tổ chức chúng tốt hơn hay không. Có nhiều tư tương khác nhau khi đề cập đến chủ đề này. Một số chuyên gia rằng nên sử dụng cấu trúc phẳng nhằm giúp người dùng nhấp chuột nhanh hơn tới một trang , ngược lại một số khác lại cho rằng nên dùng cấu trúc silo để tối ưu hóa việc sắp xếp nội dung theo chủ đề, nâng cao trọng tâm nội dung mà họ muốn khai thác.

Để kiểm tra cấu trúc trang web của mình, bạn sử dụng công cụ Screaming Frog, chọn tab bên phải => Chọn Site Structure. Tại đây bạn sẽ phát hiện nhanh các vấn đề hàng đầu với 20 URL trên trang web của mình, nó có thể bao gồm những nội dung quá dài mà bạn cần xem xét và đánh giá lại. Liệu như vậy nó đã ổn với ý định tìm kiếm của người dùng hay chưa?

kiểm tra cấu trúc trang web

Trang liên hệ

Trang liên hệ trên trang web là 1 yếu tố kiến tạo nội dung của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt người dùng. Trong quá trình kiểm toán lại trang web bạn cũng nên xem xét đánh giá lại liệu trang liên hệ của bạn như vậy đã thực sự ổn hay chưa, nó đã cung cấp được những gì cho người dùng và có nút kêu gọi hành động hay chưa.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/yeu-to-noi-dung-can-de-seo-audit/