VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Những vấn đề cần phân tích trong SEO Audit

1. Phần tích khả năng tiếp cận và việc lập chỉ mục

 

     Bước đầu tiên trong phân tích khả năng tiếp cận và lập chỉ mục là đảm bảo rằng bạn không ngẫu nhiên block crawler khỏi trang web của bạn.

 

     1.1. Phân tích Robots.txt

 

     Để kiểm tra liệu bạn có block crawler hay không, thì hãy xem xét file Robots.txt để xem liệu có cảnh báo người dùng nào không, hay có phần nào trên web của bạn nên được lập chỉ mục nhưng bị lỗi trong khu vực cấm. Bạn có thể kiểm tra nó trong file hoặc sử dụng Google Webmaster Tool để xem URL nào bị liệt kê trong vùng cấm.

 

     1.2. Kiểm tra lỗi 404 và chuyển hướng

 

     Một lỗi khá phổ biến là lỗi 404 và chuyển hướng. Khi bạn crawl trang web, hãy lưu ý đến các lỗi 404 này và nếu như bạn phát hiện ra bất kỳ lỗi nào, hãy sửa ngay lập tức. Đối với chuyển hướng, có chuyển hướng tốt và xấu. Do đó, bạn phải đảm bảo là chỉ dùng các chuyển hướng tốt và không dùng chuyển hướng xấu hoặc bất kỳ thứ gì tương tự.

 

     1.3. Kiểm tra XML Sitemap

 

     XML Sitemap thì vô cùng quan trọng không thể nào bỏ qua. Đó là lý do tại sao không có SEO Audit nào hoàn tất mà không kiểm tra liệu XML Sitemap có cập nhật chưa, có đọc được không, và có các tính năng. XML Sitemap của bạn phải chứa chỉ các page thực sự có trên web của bạn và tất cả các page bạn muốn lập chỉ mục. Bất kỳ hoạt động nào sai lệch khỏi quy luật này đều là vấn đề tiềm tàng, cho nên bạn phải tìm ra và khắc phục nó ngay.

 

     Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại liệu XML Sitemap có được submit lên công cụ tìm kiếm chưa. Bạn có một XML Sitemap hoàn hảo nhưng lại không được công cụ tìm kiếm sử dụng thì cũng vô ích.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/van-de-ve-trang-web-seo-audit/