VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

19 vấn đề cần kiểm tra trong hồ sơ liên kết khi Audit link

 Tiếp tục series chuỗi bài viết về chủ đề SEO Audit, VietMoz đề cập những vấn đề trực quan cần kiểm tra trong hồ sơ liên kết giúp bạn duy trì chúng một cách chất lượng và đảm bảo không có các liên kết ngược tác động đến thứ hạng website.

Lý do cần thực hiện Audit Backlink định kỳ hàng năm?

Không thể phủ nhận việc kiểm tra hồ sơ liên kết là một phần quan trọng nếu không muốn bỏ lỡ bất kỳ nỗ lực nào trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc thực hiện SEO Audit đều đặn 1 đến 2 lần trong năm giúp bạn xác định những vấn đề ảnh hưởng tới quá trình SEO lúc bấy giờ.

Song song với đó, việc phòng tránh những liên kết xấu luôn được các chuyên gia SEO xem trọng trước khi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng website. Ngoài ra, với những trang web không thực hiện bất kỳ liên kết nào cũng bị nhận hình phạt tương tự.

Vấn đề kiểm tra hồ sơ liên kết đã và đang cần được ưu tiên hàng đầu nhằm mang lại 1 trang web có những liên kết an toàn. Nhiều người còn gọi đây là phương pháp khắc phục liên kết, giảm thiểu rủi ro cho hiệu suất SEO trong tương lai.

Ngoài ra, khi mạng lưới internet trở nên phổ biến mạnh mẽ việc đối thủ chơi khăm để cạnh tranh thứ hạng trên website là điều khó tránh khỏi. Vì vậy để duy trì được hồ sơ liên kết lành mạnh thì không có cách nào khác ngoài việc thực hiện Audit Backlink định kỳ hàng năm.

lý do cần thực hiện audit backlink

Để thực hiện được việc kiểm tra này, bạn sẽ cần các công cụ hỗ trợ như: Google Search Console, Ahrefs, Majestic…Việc bạn càng có nhiều nguồn dữ liệu khác nhau thì việc tìm ra các vấn đề rủi ro liên kết càng trực quan và chính xác.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/van-de-can-kiem-tra-khi-seo-audit/