VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Mobile Friendly – Những kiến thức cơ bản về thuật toán này

Mobile Friendly là gì?

Mobile Friendly là một thuận toán được tạo ra bởi Google để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn.

Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng.

Một website gây khó chịu cho người dùng, có nhiều những thao tác phức tạp khi tìm kiếm, thu thập thông tin nội sẽ bị đánh giá và xếp hạng thấp.

Vì sao chúng ta phải quan tâm tới thuật toán Mobile Friendly?

Dựa theo số liệu từ các báo cáo nghiên cứu, có tới hơn 80% người dùng sử dụng các thiết bị di động và trong số đó có tới 79% người dùng có thói quen tìm kiếm thông tin trên các các website từ thiết bị di động. Vậy nên Mobile Friendly chắc chắn là một thuật toán mà không chỉ các doanh nghiệp cần quan tâm và ngay cả người dùng cũng sẽ chú ý tới nó. 

Đối với người truy cập

Một trang web mang lại trải nghiệm người dùng tốt, có độ tương thích phù hợp với di động của người truy cập giúp tăng trải nghiệm tốt của người dùng với website và doanh nghiệp.

  • Tạo được ấn tượng tốt với khách hàng
  • Những trang web được xếp hạng cao sẽ là những trang có độ thân thiện với điện thoại của bạn, quá trình lướt web, tìm kiếm sẽ có chất lượng cao hơn.

Đối với doanh nghiệp

Một trang web được đánh giá cao trên bảng xếp hạng, có độ tương thích với nhiều thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn để lại ấn tượng tốt hơn trong mắt người tiêu dùng. Từ đó có thể thấy, Mobile Friendly đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng vị trí, thương hiệu và đặc biệt là doanh thu của doanh nghiệp. 
Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/mobile-friendly-la-gi/