VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Duplicate Content là gì? Nguyên nhân, Ảnh hưởng và cách khắc phục

 Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng công việc SEO của bạn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu Duplicate Content là gì, phương pháp kiểm tra, sửa lỗi chúng hiệu quả.

Duplicate Content là gì mà nó lại trở thành một nỗi lo lắng thường trực đối với nhiều chủ sở hữu trang Web? Theo khảo sát gần đây, có 25–30% trang Web có các nội dung trùng lặp. Việc biết cách tránh và khắc phục các lỗi này sẽ rất hữu ích cho quá trình SEO của bạn, cũng như giúp trang Web đặc biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Duplicate Content là gì?

Duplicate Content là nội dung bị trùng lặp với nội dung đã xuất hiện trên Website khác.
Duplicate Content là nội dung bị trùng lặp với nội dung đã xuất hiện trên Website khác.

Duplicate Content là nội dung chính xác, hoặc gần giống với các nội dung đã xuất hiện trên nội bộ Website, bên ngoài Website trên Internet. Nó có thể xảy ra trên một trang Web hoặc Cross-Domain. Hầu hết các Duplicate Content xuất hiện do vô tình hoặc do kỹ thuật thực hiện bị lỗi. Nếu không được liên kết chính xác, cả các trang AMP của bạn cũng có thể tính là Duplicate Content.

Ví dụ: Bạn đăng một bài giới thiệu dịch vụ mới trên danh mục sản phẩm, sau đó lại đăng trên Page tin tức. Đây sẽ được xem là nội dung trùng lặp. Kể cả khi bạn đăng lại bài viết trên một Website khác thì đó vẫn tính là Duplicate Content.

Duplicate Content gây hại gì cho công việc SEO?

Hãy cùng Navee tìm hiểu chi tiết những tác hại có thể gây ra cho công việc SEO khi có Duplicate Content là gì. Thông qua đó, hy vọng bạn có thể hiểu hơn tầm quan trọng của việc khắc phục lỗi trùng lặp.

Xuất hiện URL không mong muốn hoặc không thân thiện trong kết quả tìm kiếm

Không ít trường hợp một Page với nội dung như nhau lại xuất hiện trên ba URL khác nhau. Ví dụ như bên dưới:

  • URL số 1 thân thiện với người dùng, là URL gốc của bài viết và có dạng như sau: domain.com/page/.
  • URL số 2: domain.com/page/?utm_content=buffer&utm_medium=social.
  • URL số 3: domain.com/category/page/.

Link số 1 sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng Google có thể hiển không chọn Link này để đưa lên Top mà chọn một trong số hai Link bên dưới. Nếu điều đó xảy ra, một URL không mong muốn có thể thay thế Link ban đầu. 

URL thay thế này có thể không thân thiện vì tên dài, không có từ khóa rõ ràng. Đa phần người dùng sẽ e ngại và không muốn nhấp vào một Link không thân thiện. Do đó, bạn có thể nhận được ít lưu lượng truy cập tự nhiên hơn.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/duplicate-content-la-gi/