VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

Google Knowledge Panel là gì? - Hướng dẫn từ AZ

 Trong nhiều thập kỉ, trọng tâm của việc tìm kiếm là đối sánh giữa từ khóa với truy vấn. Đến năm 2012, Google giới thiệu một mô hình thông minh – Google Knowledge Panel có thể nhận biết được “các thực thể trong thế giới thực và mối quan hệ của nó với các thực thể khác” .

Ngày nay Google có thể nhận biết và tìm kiếm nhiều vật, người và cả nơi trốn.

Google Knowledge Panel không chỉ giúp mọi người tìm đúng thứ, mà còn có thể tìm và cung cấp bản tóm tắt tốt nhất, cho phép tìm kiếm rộng hơn và sâu hơn.

Trong bài viết này, bạn sẽ biết được:

  • Google Knowledge Panel là gì?
  • Làm thể nào để sử dụng Google Knowledge Panel cho doanh nghiệp của bạn?
  • Cách tăng khả năng sở hữu Google Knowledge Panel

Google Knowledge Panel là gì?

Mô hình được Google giới thiệu nhiều năm trước là Knowledge Graph. Đó là thứ cung cấp bổ sung cho Google Knowledge Panel, mặc dù vậy nhiều Content Marketers sử dụng 2 thuật ngữ này thay thế nhau.

Google Knowledge Panel xuất hiện bên trái của kết quả tìm kiếm khi bạn tìm về người, vị trí, địa điểm, vật, thương hiệu hay sự kiện, lịch sử,… Google thu thập dữ liệu này từ các nguồn công khai, bao gồm Wikipedia, CIA World Factbook với hàng triệu đối tượng và hàng tỷ sự kiện quan hệ.

Cách Google Knowledge Panel xuất hiện trên kết quả tìm kiếm
Cách Google Knowledge Panel xuất hiện trên kết quả tìm kiếm

Google Knowledge Panel chứa nhiều chi tiết liên quan đến những gì bạn tìm kiếm. Vi dụ nếu bạn tìm kiếm Google bạn sẽ nhận được:

  1. Lĩnh vực kinh doanh, mô tả tóm tắt, lịch sử, CEO, đường link của website doanh nghiệp và một số các chi tiết cần thiết khác.
  2. Đường dẫn đến Social Profiles
  3. Những tìm kiếm liên quan mà mọi người cũng tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm một người nổi tiếng, thông tin có sẵn trên Google Knowledge Panel sẽ tăng lên. Ví dụ như các trích dẫn từ người nổi tiếng, các sản phẩm như nhạc, phim liên quan đến họ.

Tìm kiếm thông tin về Leonardo DiCaprio
Tìm kiếm thông tin về Leonardo DiCaprio

Cách đạt được Google Knowledge Panel cho doanh nghiệp

Google Knowledge Panel sẽ được tạo tự động khi bạn tìm thông tin các thực thể mà nó có trên Knowledge Graph. Bảng điều khiển sẽ tự động cập nhật “như thông tin thay đổi trên web”.

Bài viết này chúng ta sẽ nói đến cách giúp doanh nghiệp có nhiều khả năng và xuất hiện dễ dàng trên Knowledge Panel. Đầu tiên kiểm tra SERP để xem liệu doanh nghiệp có được hiển thị hay chưa.

Nếu đã có sẵn, chọn mục “Sở hữu doanh nghiệp này?” trên bảng điều khiển để yêu cầu xác minh. Quá trình xác minh khá đơn giản.

Thông thường Google có thể liên kết Knowledge Panel với một trong những tài khoản như YouTube, Google Search Console, Twitter, Facebook. Nếu không bạn có thể cung cấp thêm thông tin để xác minh bạn là đại diện được ủy quyền.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/knowledge-panel-la-gi/