VietMoz Academy

https://vietmoz.edu.vn đào tạo seo cơ bản và nâng cao giúp học viên tự xây dựng kế hoạch SEO và thực hành lên TOP ngay tại lớp. Giảng viên 10 năm kinh nghiệm

SEO Onpage Silo là gì? 6 bước tạo Cấu trúc Silo cho website

 Cấu trúc SILO là một chiến lược SEO hiệu quả và rất cần thiết cho website của bạn! Bạn sắp học cách tổ chức nội dung website của mình theo cách truyền đạt rõ ràng mức độ liên quan của chủ đề cho công cụ tìm kiếm.


Liên kết nội bộ thích hợp (còn gọi là "silo ảo") và kiến trúc trang web tốt đặt nền tảng để trang web của bạn được xếp hạng cho các cụm từ và cụm từ mong muốn của bạn. Bài viết  này, giúp bạn cách tổ chức SILO cho website bao gồm những gì, tại sao silo lại quan trọng, và hai cách tiếp cận để cấu trúc trang web của bạn thành các silo SEO. Bắt đầu nào! 

Silo là gì?

Silo đơn giản là thùng chứa đồ như lúa, gạo, ngô khoai sắn là cách nông dân sử dụng các thùng chứa các loại riêng biệt, Khái Silo trong SEO dùng để tổ chức thông tin theo các nhóm trang cùng chủ đề, thể loại nội dung, có liên quan chặt chẽ với nhau được cấu trúc hoặc thông qua liên kết dựa trên từ khóa (silo ảo). 

Cách tổ chức SILO cho website
Cách tổ chức SILO cho website

Để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm cho cả từ khóa rộng (ví dụ: Tử vi) và dài hơn, cụm từ khóa cụ thể hơn (ví dụ: tử vi tuổi mùi), trang web của bạn phải có đủ nội dung hỗ trợ rõ ràng để phù hợp với những cụm từ đó.

Các công cụ tìm kiếm xem xét kỹ cấu trúc trang web của bạn để xác định chủ đề chính của trang web của bạn và liệu có đủ nội dung hỗ trợ từ khóa hay không .

Hãy suy nghĩ về cách nông dân tổ chức thu hoạch lúa, ngô, khoai, v.v. Nông dân chăm sóc tính toàn vẹn của sản phẩm bằng cách lưu trữ từng loại hạt cụ thể trong một silo riêng biệt. Nếu lúa, ngô và khoai được pha trộn với nhau, sản phẩm sẽ có giá trị ít hơn.

Cấu trúc SILO website có nghĩa là nhóm các trang có liên quan với nhau, hoặc cấu trúc hoặc thông qua liên kết, để thiết lập các chủ đề dựa trên từ khóa của trang web.

Giống như nông dân sử dụng các silo riêng biệt để lưu trữ các loại khác nhau, quản trị viên web có thể tạo silo một website để phân biệt các chủ đề nội dung khác nhau và làm rõ các công cụ tìm kiếm trang web là gì.

Việc làm mịn trang web của bạn sẽ cải thiện mức độ phù hợp của các trang web của bạn cho các cụm từ tìm kiếm mong muốn của bạn. Các liên kết được sử dụng chiến lược trong các phần tập trung vào chủ đề của trang web - và PageRank (tức là giá trị liên kết) được chuyển giữa các trang liên quan chặt chẽ và các trang đích, củng cố các chủ đề.

Thay vì để website được xem là hỗn hợp không được tổ chức mà không tập trung vào từ khóa, chiến lược silo cho biết website thực sự là gì và giúp vị trí website của bạn như một nguồn tin cậy cho một chủ đề cụ thể.

Công cụ tìm kiếm trao giải thưởng xếp hạng từ khóa hàng đầu cho các website có cấu trúc rõ ràng và mức độ liên quan của đối tượng phù hợp với truy vấn của người dùng. Điều đó không có nghĩa là các trang chứa các cụm từ khóa chính xác. Đặc biệt trong thời đại thuật toán Panda của Google, phần thưởng nội dung chất lượng, bạn muốn xây dựng website của mình xung quanh các chủ đề dựa trên từ khóa , không chỉ các cụm từ khóa. Làm mịn nội dung theo chủ đề đó là điều cần thiết đối với SEO.

Xem thêm: 

https://vietmoz.edu.vn/silo-la-gi/